Searching...
Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

V.LEAGUE GIĂNG BẨY TẬT XẤU CỦA CÔNG PHƯỢNG, TUẤN ANH

Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy lứa “gà nòi” bầu Đức không còn giữ được vẹn nguyên sự trong sáng của những cậu học trò đá bóng như ông chủ HAGL mong muốn.
Cả 3 chiếc thẻ vàng cầu thủ HAGL phải nhận trong trận đấu với Đồng Nai đều xuất phát từ lỗi phản ứng hoặc những pha vào bóng thô bạo.

Người đầu tiên bị trọng tài rút thẻ là Tuấn Anh. Tiếng còi vang lên sau pha phạm lỗi của tiền vệ mang áo số 8 ở phút 21. Sự việc sẽ không có gì to tát nếu Tuấn Anh dừng lại, nhưng anh tiếp tục sút trái bóng ra ngoài đường biên và thể hiện thái độ không hài lòng.


 


Sau đó, đến lượt Văn Toàn phải nhận thẻ vì cố tình húc vào ngực thủ môn Thanh Diệp bên phía Đồng Nai. Còn Thanh Tùng bị cảnh cáo bằng tấm thẻ vàng với pha vào bóng thừa quyết liệt khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại.

Những tình huống cầu thủ HAGL nhận thẻ vàng khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên, vì không giống với hình ảnh quen thuộc của họ.

Ở HAGL và đội tuyển U19 Việt Nam trước đây, Tuấn Anh chưa từng để lại điều tiếng trên sân cỏ bởi phong cách thi đấu. Anh có tiếng hiền lành và được các cổ động viên ca ngợi là người luôn sẵn sàng hy sinh để phục vụ đồng đội tỏa sáng

Bầu Đức và HLV Graechen luôn nhấn mạnh, các học viên khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG phải đề cao sự khiêm nhường, tinh thần học hỏi lên hàng đầu và tất nhiên, không đá xấu trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Vì triết lý này, bầu Đức từng phê bình nghiêm khắc tiền vệ Quang Hải của đội tuyển U19 Việt Nam, sau hành vi trả đũa của cầu thủ Hà Nội T&T ở giải U19 ĐNA mở rộng tổ chức tại Mỹ Đình tháng 9/2014.

Một thứ bóng đá đẹp, giàu tính cống hiến và có văn hóa là điều bầu Đức luôn tự hào về lứa “gà nòi” của ông. Từ phía các cổ động viên, đó cũng là lý do khiến họ yêu mến Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội.

Nhưng kể từ khi bước vào thi đấu tại V.League, ngày càng có nhiều hơn dấu hiệu cho thấy những viên ngọc thô của bầu Đức đang bị lây nhiễm thói xấu trên sân cỏ Việt.

Ba chiếc thẻ vàng phải nhận ở vòng 10 không phải là những hình ảnh phản cảm đầu tiên của cầu thủ HAGL mùa này. Vòng 6 đá với Quảng Ninh, hành động vỗ tay đầy phấn khích của Công Phượng sau khi hậu vệ đối phương nhận thẻ khiến anh bị trọng tài nhắc nhở. Đến vòng 7 đá với Cần Thơ, Công Phượng trả đũa bằng động tác kê chân, sau khi liên tiếp dính đòn từ phía đối thủ.



Khi tung các cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG vào thi đấu tại V.League, điều bầu Đức lo ngại nhất là họ sẽ không còn giữ được vẹn nguyên sự trong sáng ban đầu.

Diễn biến sau 10 vòng đấu cho thấy, những nguy cơ Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội phải đối diện không chỉ gói gọn trong phạm vi chuyên môn. Lối chơi của HAGL trong nhiều thời điểm không khác gì một đội bóng "điển hình" ở V.League khi họ đá chậm, đua thể lực và ít chơi bóng sống. Nhưng nguy hiểm hơn là việc đánh rơi phẩm chất được mô tả là “ưu việt” so với mặt bằng bóng đá Việt Nam.

Theo Zing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!