Searching...
Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Kiếm thủ Việt Nam vô đối Vô đối SEA Games

Trên đường đấu kiếm chém nam SEA Games 2015, kiếm thủ nhà ở Long Biên (Hà Nội) gần như vô đối. Trong trận chung kết với Choy Yu Yong (Singapore), dù bị căng cứng tâm lý một chút với trình độ nhỉnh hơn, Thành An chơi tuyệt vời ở những kiếm quyết định để giành phần thắng 15-11.

Trao đổi riêng với PV, Thành An nói: “Em rất vui vì đã đổi được màu huy chương. Nhưng tiếc là không còn cơ hội “trả nợ” kiếm thủ Walbert Mendoza (Philippines)."

Trở lại thời điểm SEA Games 2011 (Indonesia), Thành An khi đó 19 tuổi đã chơi cực tốt nhưng không biết tiết chế bản thân lại có phần bị trọng tài “ép” nên thua cay đắng 14-15 trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm người Phillippines. Tới SEA Games 2015, Thành An khao khát trả lại cả vốn lẫn lời thì Walbert Mendoza lại đã giải nghệ.

Một chút chạnh lòng nữa cho Thành An, dù không nói ra, nhưng trong ngày thi đấu đầu tiên của đấu kiếm, trong khi đồng đội Nguyễn Tiến Nhật (HCV kiếm 3 cạnh) mở hàng HCV cho Thể thao Việt Nam, được lãnh đạo chúc mừng, báo chí vây quanh phỏng vấn, thì với Thành An, hạnh phúc gần như chỉ gói gọn trong vòng tay chuyên gia, HLV và đồng đội.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho mục tiêu HCV SEA Games 2015 và cuối cùng hạnh phúc đã vỡ òa. Thành An đã làm được điều mà trong quá khứ, thế hệ VĐV chúng tôi không làm được,” HLV kiếm chém Nguyễn Lê Bá Quang bộc bạch.

Theo Dân Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!