Searching...
Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

PORTO VS BASEL, 02H45 NGÀY 11/3: CĂNG THẲNG TẠI DRAGAO

Porto vs Basel – lượt về vòng 1/16 sân Dragao (Porto)
Sở hữu trong tay lợi thế không nhỏ sau trận lượt đi, Porto vẫn được dự đoán là sẽ có 1 trận đấu khó khăn trước Basel tại Dragao trong trận lượt về này do sự thiếu vắng chân sút chủ lực Jackson Martinez…
TLCA: -0.93*0:1 1/4*0.83| HT: -0.98*0:1/2*0.86

TBT: 0.90*2 1/2*0.98| HT: 0.86*1*1

Trước khi bước vào trận đấu lượt về, phong độ của đội chủ nhà là rất tốt với 8 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường mà gần nhất là chiến thắng 1-0 trước đối thủ khó chơi Braga vào thứ 6. Dẫu vậy, chiến thắng đó không đem lại niềm vui hoàn toàn bởi chấn thương rách cơ bắp đùi của Martinez trong hiệp hai và sự vắng mặt của anh khiến nhiều người lo ngại có thể sẽ đem đến sự bế tắc lớn cho hàng công của đội chủ nhà.

Thế nhưng với những ai theo dõi đội bóng đã từng 2 lần lên đỉnh châu Âu thường xuyên thì thấy rằng, Porto không hề phụ thuộc quá lớn vào Martinez khi trong tay họ vẫn còn đó cái tên sáng giá: Tello. Cầu thủ vẫn đang thuộc biên chế của Barcelona này chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Braga, chỉ 5 ngày sau khi anh có 1 cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Sporting Lisbon.



porto vs basel

Sporting vẫn còn có Tello mà...

Đội bóng của HLV Julen Lopetegui là một trong ba đội bóng chưa thua ở Champions League mùa này, cùng với Real Madrid và Chelsea. Nếu như được vào vòng tứ kết, đây sẽ là lần thứ 2 họ làm được điều đó kể từ khi lên ngôi vào năm 2004.

Bên phần sân đối diện, Basel hành quân đến Bồ Đào Nha với 1 phong độ cũng có thể nói là ổn định với 3 chiến thắng liên tiếp mới đây và đặc biệt trong số đó là chiến thắng trước 1 trong những thế lực của Thụy Sĩ: FC Thun. Thêm 1 thông tin khá thú vị là đội khách mới chỉ 1 lần vào đến vòng 8 đội mạnh nhất trong lịch sử, đó là vào năm 1974.
Thiếu vắng tiền đạo chủ lực không hẳn là nỗi lo cho đội chủ nhà khi họ vẫn còn đó cái tên có thể gây ra nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu biết cách phòng ngự và bắt chặt Tello, Basel vẫn có cửa để làm nên chuyện. Dẫu vậy bằng đẳng cấp và lợi thế sân nhà, “Những chú rồng” được nhận định là sẽ đi tiếp sau 90’ sắp tới.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý:

1 – Porto chỉ thua 1/7 lần đối đầu với các đại diện đến từ Thụy Sĩ.

0 – Basel chưa thắng được 1 trận nào /5 lần làm khách ở Bồ Đào Nha.

5 – Porto toàn thắng 5 trận gần nhất trên sân nhà.

4 – Đội khách bất bại 4/5 trận đá xa nhà gần nhất.

3 – Chỉ có 3 đội chưa thua tại C1 năm nay là Chelsea, Real và Porto.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Porto: Adrian Lopez, Oliver Torres và Martinez không thể thi đấu.

Basel: Marek Suchy và Ivan Ivanov bỏ lỡ trận đấu; Fabian Schar trở lại.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Porto (4-2-3-1): Fabiano – Marcano, Danilo, Sandro, Maicon – Evandro, Brahimi – Herrera, Casemiro, Neves – Tello

Basel (4-4-2): Vaclik – Safari, Traore, Schar, Xhaka – Gashi, Zuffi, Frei, Nenny – Streller, Gonzalez

NHẬN ĐỊNH TỈ SỐ: 2-0

KÈO PHỤ SÁNG GIÁ:

Tổng bàn thắng nhỏ hơn 2 1/2: Ra sân với đội hình dự kiến 1 tiền đạo, áp lực lên khung thành của Basel chắc chắn sẽ nhỏ hơn nhiều so với khi có Martinez ở trên sân và nắm bắt được điều đó, Basel sẽ chủ động kèm chặt tiền đạo người Tây Ban Nha. Trong tình huống này sẽ rất khó để trận đấu có bàn thắng bởi khả năng ghi bàn từ tuyến 2 Porto không được đánh giá cao. Hàng công đội khách cũng không phải là mạnh và lại phải đá sân khách khiến không nhiều người tin họ sẽ tỉnh táo. Tổng bàn thắng vì thế được nhận định là sẽ dưới mốc 2 1/2.

QUANG VŨ

Theo: Ole.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!