Searching...
Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Van Gaal cần tiền đạo ghi 20 bàn mỗi mùa: Hãy để Rooney lãnh ấn

Có nực cười không khi mà trong tay có tới 3 tiền đạo từng làm những hậu vệ phải khiếp sợ khi đối mặt, giờ đây lại phải ao ước có một người có thể đảm bảo được con số 20 bàn mỗi mùa bóng. Nhưng đó là sự thật đối với cá nhân Louis Van Gaal.


“Chúng tôi đang không có được một tiền đạo có thể đảm bảo được 20 bàn thắng mỗi mùa, các tiền đạo của Man United đang ở trạng thái kém may mắn”. Đó là những lời được phát ra từ chính người cầm quân của Quỷ đỏ thành Manchester. Vậy thì Rooney, Persie, Falcao, các anh đang làm gì vậy?

Hãy nhìn những con số thống kê khô khan đến chán ngắt, nhưng lại không hề biết nói dối hay tâng bốc một ai. Rooney từ đầu mùa đã chơi 24 trận cho MU, ghi được 10 bàn. Van Persie có 10 lần nổ súng. Còn Falcao thì tệ hơn, 4 bàn sau 1006 phút thi đấu cho Quỷ đỏ. Tiền đạo trẻ James Wilson có 10 lần vào sân từ băng ghế dự bị, 2 lần đá chính, thành tích của anh là 1 bàn thắng. Đó là tất cả những gì mà 4 tiền đạo MU sở hữu, bao gồm 3 chân sút từng là mẫu cầu thủ hạng A của bóng đá thế giới.

James Wilson vẫn còn non về mọi mặt, không thể đặt kì vọng quá nhiều vào anh. Van Persie không còn giữ được sự sắc sảo cần thiết. Falcao trở lại sau chấn thương vẫn chưa trở về với bản ngã vốn có của chính anh. Còn Rooney, đây rồi, Rooney đây rồi. Nhưng không, Rooney lại chẳng mấy khi được chọn chơi cao nhất trên hàng công của Van Gaal.

Rooney quá toàn năng. Anh có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao cho dù đó không phải là vị trí sở trường của mình. Đá dạt biên, ổn thôi. Lùi sâu xuống tham gia vào lối chơi chung, không vấn đề. Tiền vệ trung tâm ư, “xào” nốt. Ngay cả vị trí tiền vệ trung tâm, Rooney cũng được Van Gaal cho đảm nhiệm. Nhưng chính điều này đã không tạo nên một Rooney nguy hiểm nhất. Rooney có phẩm chất của một tiền vệ. Nhưng anh sinh ra để làm một con Đại bàng vùng vẫy trên hàng công, không phải để làm người cầm nhịp hay nhiệm vụ kiến thiết.

Dưới thời Sir Alex, David Moyes hay bây giờ là Van Gaal, Rooney cũng không thể được mặc định mình là tiền đạo xuyên suốt mùa bóng. Anh vẫn thường được kéo lùi sâu xuống. Bởi tầm quan sát của anh không tồi, bởi thể lực quá sung mãn, bởi Rooney quá toàn năng.

Khi Cristiano Ronaldo còn khoác áo Quỷ đỏ, Rooney phải làm kép phụ để cho CR7 bay cao trên đỉnh bóng đá thế giới. Ngay khi Ronaldo chuyển sang Real Madrid, Sir Alex xây dựng một lối chơi có lợi cho Rooney, và anh lập tức thăng hoa với 34 bàn thắng mùa bóng đó. Mùa tiếp theo, Persie đến, Rooney lại phải hi sinh.

Cần bàn thắng, Rooney không phải là không thể đáp ứng. Nhưng làm sao để anh ghi được nhiều bàn, khi mà vị trí của anh ngày càng xa khung thành đối phương hơn. Van Gaal cần một tiền đạo ghi được 20 bàn mỗi mùa ư? Hãy để Rooney là một Rooney-tiền-đạo.


Theo:bongda.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!